Bệnh viện chúng tôi gồm 3 cơ sở có vị trí địa lý cách xa nhau. Phần mềm SGIS Hospital Manager có đáp ứng được yêu cầu cho phép quản lý 3 cơ sở này trong một hệ thống thống nhất, đồng thời mỗi cơ sở lại không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu của các cơ sở khác?

Trả lời: Hoàn toàn được!

Hệ thống SGIS Hospital Manager cho phép:

  • Tạo lập cơ sở dữ liệu mô phỏng đúng cơ cấu tổ chức của đơn vị sử dụng: khai báo khoa, phòng, các đơn vị trực thuộc, vai trò, nhiệm vụ của mỗi khoa, phòng hay đơn vị trực thuộc; khai báo kho, tủ trực, xưởng sao chế, bào chế, vai trò, nhiệm vụ của mỗi kho hay tủ trực, xưởng, quan hệ qua lại giữa các kho, tủ trực, xưởng trong quy trình vận hành của thuốc, vật tư; khai báo nhân sự, vai trò, nhiệm vụ của nhân sự;
  • Tạo lập tài khoản cho người dùng và phân quyền cho các tài khoản. Căn cứ vào tài khoản đăng nhập, phần mềm cung cấp cho tài khoản vừa đủ các giao diện mà tài khoản cần để thực thi quyền của mình;
  • Khai báo phạm vi hoạt động của mỗi tài khoản trong khuôn khổ những quyền hạn mà tài khoản được cấp. Ví dụ, tài khoản “ketoan_thuphi” được cấp quyền thu viện phí của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, nhưng được giới hạn trong phạm vi Khoa Nội, Khoa Y học cổ truyền, phòng khám Nội và phòng khám Y học cổ truyền thuộc Khoa Khám bệnh, thì, mặc dù được cung cấp giao diện thu phí của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, nhưng trên giao diện thu phí của tài khoản này chỉ có danh sách bệnh nhân được kết thúc điều trị hoặc khám bệnh tại các đơn vị nói trên.

Tương tự như vậy đối với việc tiếp nhận bệnh nhân, khám bệnh, điều trị, phát thuốc, lập các loại báo cáo khác nhau về kết quả khám, chữa bệnh, trong đó có các báo cáo thanh toán BHYT theo mẫu 79, 80, 19, 20, 21 và các báo cáo phục vụ quản lý nội bộ, xuất dữ liệu XML lên cổng giám định BHYT...

Như vậy, đối với bệnh viện của bạn có 3 cơ sở có vị trí địa lý cách xa nhau, khi tạo lập cơ sở dữ liệu chúng ta cứ khai báo bình thường về cơ cấu tổ chức của bệnh viện, có gì khai đó (ví dụ như mỗi cơ sở có một kho dược chính có quyền nhập thuốc thầu, mua thuốc từ ngoài hay là cả 3 cơ sở chỉ có một kho như vậy, quan hệ giữa kho chính với các kho, tủ trực còn lại trong hệ thống…). Khi lập tài khoản, phân quyền và khai báo phạm vi hoạt động của các tài khoản, phần mềm cho phép mô phỏng quyền hạn của từng tài khoản đúng với thực tế, do đó sự vận hành của cơ sở này không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu của các cơ sở khác, nhưng khi cần, lãnh đạo bệnh viện lại có được thông tin, báo cáo – bức tranh tổng thể về hoạt động của toàn bệnh viện.